pressure…

ang tagal na rin pala, eight months since my last update…

Ang dami na ring nangyari, ang dami na ring nagbago, lalo na sakin… Hindi ko rin alam kung mabuti ba or masama ang mga kaganapan sa buhay ko matapos ang walong buwan, pero sigurado akong may impact ito sa mangyayari sa hinaharap. Huling sem ko na at ga-graduate na rin ako, I really don’t know what’s ahead of me, ewan ko nga ba kung tumigil na ako sa pangangarap o sadyang wala akong pangarap, haha.  As of now, ang problema ko ay thesis topic.  It has been my problem, na kapag nasimulan ko na ang isang bagay, pwedeng pagsawaan ko agad.  Sa ngayon hindi pa rin ako nakakapag-desisyon, nauubusan na ako ng oras at hindi ko pa rin alam ang gagawin.  Sa totoo lang, masyadong matindi ang pressure na nararamdaman ko ngayon.  Well siguro nga dahil malapit na ako sa finish line or dahil hindi ko nga alam kung ano bang mangyayari sakin after graduation.  Sa totoo lang, ayokong maramdaman yung pressure.  Given that, masyado akong nagiging complacent.  Siguro dahil ganito ko hinaharap ang mga “problema” ko sa academics.  Pero minsan nakakainis na eh.  Alam ko namang magagawa ko ng mas maayos yung dapat kong gawin pero hindi ko pa rin ginawa, kasi nga, masyado akong kampante.  ang dami nang nangyari, pero hindi ko alam kung saan patungo ‘to.  Anytime pwede akong mag-breakdown dahil sa pressure.  At hindi ko alam kung anong magagawa ko sa sarili ko kapag nangyari yun…

One Response

  1. kaya mo yan!😀 GO JUMEL! ^___^

Leave a Reply

