annyeong 2010!

uso pa naman daw ang new year’s resolution, so here’s mine…

1 – Responsible

*naisip ko na hindi ko ginagawa yung mga dapat kong ginagawa and instead I’m doing something else, well likas sakin yun kasi mabilis ma-divert ang atensyon ko sa ibang mga bagay, sana matulungan ako ng behavior modification project ko para nga mas maging responsible na ako, hindi lang naman para sakin ‘to eh…

2 – Optimistic

*they say na negative thinker ako, although I really think that way, gumagawa rin ako ng paraan para bigyan ng konting encouragement ang sarili ko, pero this coming year, lahat ng mga gagawin ko eh titignan ko on a positive note, sana matupad ko ‘to…

3 – Respectful

*since I am learning Korean, gusto ko rin matutunan ang pagrespeto sa ibang tao, ayoko na ring mag-stalk and I think this a way to stop it, that is, to respect one’s privacy, although number three lang siya pero feeling ko ito ang pinakamahirap, at para wala na rin akong masaktang tao, sana matupad ko rin ‘to…

4 – Reduce texting and Internet Usage

*although kailangan kong magtext para masanay ako sa new phone ko, magastos kasi ang mag-load, haha, balak ko pa naman bumili ng third sim card, haha, pero ang purpose talaga nito eh para hindi ma-divert ang attention ko at para hindi na rin makapanggulo ng ibang tao, siguro magbubura na rin ako ng numbers sa sim or magpapalit ng number na hindi alam ng iba para mas maganda; sa internet naman, malaking oras ang nawawala kapag gumagamit ako ng internet, so parang extension siya nung number one…

5 – Exercise

*OK, may sport ako, badminton, pero hindi na ako masyadong naglalaro, nagja-jogging din ako dati as part ng previous training ko, pero ngayon madali na ako mapagod, gusto ko rin magka-muscle, hahaha, nag-stop lang talaga ako sa exercise nung November kasi second sem na nun, so sana next year ma-balance ko na ang time ko para maging fit and healthy…

Leave a Reply

