ang panibagong kwento…

hmm, alam niyo bang i have a tendency to remember unspecific things around me?tulad kunyari, pag nagkita tayo on a particular day, matatandaan ko kung ano ang kulay ng suot mong damit kahit ilang araw na ang lumipas, at that’s weird right? hahaha…

well bakit ko naikwento…

first day of classes…

syempre introduction of students pero in a unique way

then afterwards may isang activity

i cracked a joke at that time

then may mga tumawa

hindi kasi korni yun

hahaha

then there was this smile who really captured my eyes

then hindi ko maalala kung kaninong smile yun

smile ng babae yun syempre

hahaha

well kaya hindi ko maalala dahil sa may ibang “ngiti” na mas napukaw ang aking atensyon

in short

may iba akong gusto nun

then habang tumatagal yung class

i mean habang lumalaon

parang may idea na ako kung kaninong smile yun

then after seven weeks (see, naalala ko pa rin, haha)

kilala ko na kung kanino galing yun sparkling smile na yun

and maganda siya

maganda ang eyes niya

and of course

her smile

hay

kumakain pa naman ako ng ice cream ngayon

chocolate ice cream

yum

anyway

as in para akong ice cream na natutunaw sa kanyang bawat ngiti

yihee

hahaha

kaya madalas ako mag-joke sa class para lagi ko makita yung smile niya

hehe

kahit nga pinagalitan na ako ng prof ko kasi ang ingay ko

hahaha

pero ang weird lang

kung matutuloy nga itong “encounter” na ‘to

magiging unusual ang plot

unlike the usual teleseryes

where the girl is from the lower class

and the boy is from the upper class

baliktad ang sitwasyon namin

sabi ng friend ko “bat kasi yan ang iniisip mo?”

sabi ko naman “syempre darating sa point na baka yung financial aspect eh hindi ko mabigay sa kanya”

ayoko isipin na ganun

pero naiisip ko talaga eh

but again

ayoko magmadali

nasa getting to know stage pa lang ako sa kanya

at nasa ignoring stage siya sakin

joke

haha

feeling ko kasi medyo malamig siya sakin

well ganun nga talaga siguro

wala kang dating pag wala kang hitsura

hahaha

oh siya aral na ako…

Leave a Reply

