60 days…

emotional…

isang salitang mahirap intindihin

hindi lahat ng emotional eh umiiyak

yung iba eh nagpapakatatag para hindi umiyak

pero kahit na hindi sila umiiyak

ramdam pa rin nila ang pait at ang sakit

after 57 days

sabi ko “tama na, hindi naman niya inilalabas ang best ko eh”

akala ko madali

para rin palang mantsa sa damit

kailangan mong kusutin

kailangan mong masaktan

60 days ago

akala ko nakita ko na siya

nung mga unang araw OK pa

pero habang lumalapit sa 5th week

parang bibigay na agad ako

pero hindi ako sumuko

kasi alam kong may magagawa pa ako

at may motibasyon pa ako nun

pero mukhang hindi na gumagana nung 7th week

hanggang sa day 56

naisip ko na “tama na, wala nang nangyayari”

ngayong araw

eksaktong 60 days ang nakalipas mula ng araw na yun

at hindi ko pa rin alam ang rason kung bakit

pero mukhang hindi na kailangan ng rason

minsan kitang-kita na

kanina ko lang naramdaman ang “mixed emotions”

ganun pala yun

kaya mong tumawa habang malungkot ka

and vice versa

pero nangibabaw ang lungkot

pero ang alam ko

wala na akong magagawa

i’ll give her space

kahit vector space pa yan

pero hindi ko kaya yung outer space

i’m trying to make myself smile a bit in these times

so far so good

pero hindi ko maiwasang malungkot

lalo pa’t pag weekends

as of my observations

lagi akong tulog

lagi akong malungkot

hindi ko alam kung bakit

kahit anong motibasyon ko sa sarili ko

parang hindi effective

lalo na pag weekends

gusto ko nang magbago

pero kulang ang oras

gusto ko nang maging masaya

pero may nasasaktan naman ako

confused pa rin ako sa ibang mga bagay

pero yung iba malinaw na

i have 100 days

One Response

  1. oh well… happiness is a choice..:-)

    I am sure those were just challenges.. to make you a better person…:-)

    hehehe.. the more, the merrier…

    well im sure you have learned sooo many things…

    kaya mu yan! God bless..🙂

Leave a Reply

