first day, bad day…

nung una kitang nakita iba ang naramdaman ko

hindi siya “love at first sight” but rather than “mukhang magkakasundo kami”

the day came na magkikita’t magkakausap kami

hindi niya alam so parang wala lang

then nagkausap na kami for the first time

she had that beautiful smile

nung una tahimik lang ako

nakikiramdam lang

then paunti-unti, parang nagkasundo kami sa ilang mga jokes at banat

hanggang sa nagkahiwalay na kami that day, uwian na kasi

i tried to communicate with her with sms

pero di siya nagrereply

naisip ko, nagalit kaya sakin dahil sa mga banat at jokes ko?

hindi na rin siya nagtext the day after

nasabi ko na lang, masama yata ang impression niya sakin

nalungkot ako

dahil naisip ko nga na mukhang magkakasundo kami

i want to ask an apology to her

kaso mukhang malabo kasi hindi naman kami madalas nagkikita

hai

i like her smile, her laugh, kahit sa unang araw pa lang

pero sana mas makilala ko siya

kahit hanggang kaibigan na lang…😦

Leave a Reply

