common filipino mistakes…

i should have placed this to the “taff ten category”, pero hindi naman kasi ako ang gumawa nito (i just found this somewhere in friendster, hehehe) kaya gusto ko lang i-share.🙂

1. “ale pabili ng colgate, yung close up”
     * hindi na ‘to bago sakin kasi madalas ko ‘tong marinig sa nanay ko, hehehe

2. “sarado mo pinto! lalabas ang aircon”
     * may paa pala ang aircon, hahaha, bago ‘to sakin

3. “yaya, salubungin mo ang school bus ni junior”
     * kawawa naman si yaya, masasagasaan pag sinalubong ang bus ni junior (you’re such a loser, hahaha)

4. “anak, tumabi ka sa sasakyan ha”
     * kawawang bata pag tumabi sa sasakyan, tsk tsk tsk

5. “tinuka ako ng ahas”
     * kelan pa nagkaroon ng beak o tuka ang ahas? hahaha

6. “may tonsil ako”
     * duh, kami rin kaya meron, hahaha

7. “may candy ako, ayaw mo?”
     * ang labo mo naman, namimigay ka ba talaga? hahaha

8. “tulog ka na?”
     * pano kaya yan makakasagot ng “oo”? hahaha

9. “lowbat ako eh”
     * may battery ka pala, ano tatak, motolite? hahaha

10. expired na ko eh.”
     * wow, gamot ka pala, may expiration date, hahaha

🙂

2 Responses

  1. winner! :))

  2. HAHA. nalurky akes..

Leave a Reply

