on tour…

recently habang finals week (bago mag-aral sa gabi, hehehe) eh panay ang libot ko everywhere para umatend sa mga cubemeets, i miss attending such cubemeets very much, at ang huling punta ko eh nung Rubik’s Cube Philippine Open 2008 sa rob galeria. 

so pumunta ako sa rob metroeast na nasa eastern part ng NCR, at hindi ko alam pumunta dun at that time, hehehe.  umorder kasi ako ng sticker ng rubik’s cube at dun ko daw kukunin, pati yung 5x5x5 na binili koeh dun ko rin kukunin so talagang effort ako para makapunta dun.  so after ng isang exam ko eh derecho agad ako dun, at hindi naman ako naligaw.  nagulat nga yung anak ko (adopted daughter, hehehe) na nakarating ako dun, hehehe, malapit lang kasi siya dun, hehehe.  then ang sumunod eh nung pumunta kami ng anak ko sa festival mall sa alabang, grabe ang layo talaga, hehehe.  again, clueless ako kung pano makapunta dun, so tanong din kami ng directions, then nagmeet kami ng anak ko at dun nagsimula ang adventure namin, grabe, sobrang layo pala talaga, hehehe, pero nakarating naman kami ng maayos, and it was also fun kasi nandun si kuya JB (philippine record holder), then yung korean cuber din na grabe ang bilis, di ko masabayan sa 2x2x2, hehehe.  then dun ko rin nabili yung pyraminx ko, hehehe.  nakita ko rin dun yung bagong labas na 7x7x7 rubik’s cube, hehehe.  then nung uwian na, ang travel plan eh via mrt ang pag-uwi, pwede naman kasi ako magdirect travel papunta dito samin, pero dahil kasama ko ang anak ko at medyo gabi na rin, kaya naisipan namin na ok nga siguro ang mrt, given the fact na hindi ako marunong sumakay ng mrt, hahaha.  yes, it was my first time and it’s also fun, pero di ko rin na-enjoy kasi nagmamadali nga kami, hehehe.  nakauwi naman kami ng matiwasay.

sana makapunta din ako sa iba, lalo na dito sa sm fairview na one ride lang from our beloved house, kaso Sundays sila kung magset ng meet so i can’t come, pero baka one time maging free ako, hehehe.

masaya makihalubilo sa mga taong kapareho mo ng hilig, lalo na kung hindi naninita yung guard :p

 

Leave a Reply

