the moment I turned 90 degrees…

well, it’s really not an ordinary friday para sakin. muntik na ako ma-late sa bowling class ko dahil sa Tribe (andun kasi si ate Landmarks, hehehe) and knowing na wala pala kaming class dahil sa preparation for the pep rally and the UAAP. so di na ako pumasok at nag-show off na lang ako sa mga nasa labas ng gym. na-late din kami sa Math 150.1 dahil sa super-toki, pero normal lang naman talaga yun, hehehe. then nag-lunch ako sa McDo kahit na nagtitipid ako. upon reaching the bank (bangketa ng street), nadulas ako, pero nakatayo ako. ha? nadulas talaga ako, pero yung right foot ko lang. getchingin? hehehe. medyo napahiya ako pero carry lang, hahaha. then ang inorder ko ay cheeseburger, pero ordinary burger ang binigay. di na ako nagreklamo dahil gusto ko rin naman siyang tikman, hehehe. then pumasok na ako sa last class ko, ang envi sci. may group ako dun, na yung prof namin yung nag-assign, dahil daw sa similarity ng courses namin. gusto ko sana mai-group dun sa isang crush ko, hehehe. though related ang course namin na ayokong banggitin, i was grouped among the eng’g students, and ako lang pala ang Math major sa klase (loner, mwahahaha). then ang name ng group or team namin ay ENG’GVI SCI, na ako pa ang nakaisip. hahaha. ako dapat ang parang speaker ng team pero dahil halos ng lahat ng nasa isip ko eh nasabi na ng ibang teams, i chose to be silent na lang, hehehe. then nagtapos ang klase, and i’m expecting na magkikita kami ng mga cuber friends ko. papasok pa lang ako ng casaa eh tinawag na nila ako, dalawa lang kasi sila eh, hehehe. then nag-usap, naklibre pa ako ng sticker (salamat jome!). habang nag-uusap silang dalawa, medyo may ugali talaga akong luminga-linga, dahil gusto ko rin syempreng maging aware sa paligid ko. and the moment I turned 90 degrees, nakita ko ang seresa. akala ko galit siya sakin, kaya hindi ko ginagawa yung usual na pagkaway ko pag babae ang nakakasalubong ko. then kinawayan niya ako. i was stuck at my location. di ako nakagalaw, parang tinuklaw ako ng ahas. grabe, hindi ko nga alam if i replied even a smile. i was still stuck hanggang sa pumasok na sila ng casaa (nasa labas kami). grabe ang feeling ko, yung pakiramdam ng hindi mo alam ang gagawin mo dahil hindi mo alam ang nangyayari.

i really don’t know if what happened kanina answered the mystery the keeps on running in my mind. i don’t wanna assume kasi. though OK lang naman kung mapahiya ako. i’m still wondering and in shock , though happy.🙂

3 Responses

  1. ang haba nito kaya walang nag-comment
    hai

  2. hindi din kasi ako makarelate e.😄 ayan, may comment na.

  3. sabagay, hehehe
    yung mga nakakarelate eh ayaw magreply
    hahaha
    salamat miji!🙂

Leave a Reply

