taff ten foods I eat INSIDE the house…

since may nagrequest nito (hi sau, hahaha), eto naman yung mga kinakain ko sa loob ng aking bahay…

Taff Ten: Home Made Burger

* after bumisita dito sa bahay namin yung uncle ko na German, ayun, gumagawa si mama minsan ng burger, depende kung trip niya, hehehe. at syempre, kulang ang burger saking pag walang keso. hahaha.

Taff Nain: Corned Beef

* medyo fan din ako ng corned beef pero hindi ko alam na may cooking variations din pala siya, hehehe.

Taff Eiht: Ground Pork

* nakow, pag eto ang ulam ko, puno ang plato ko ng kanin, hahaha. medyo masebo nga lang ang food pero ok lang, hehehe.

Taff Seben: Instant Pancit Canton

* feeling chinese ang trip ko kapag kumakain ako nito, eh naka-chopsticks kasi ako pag eto ang merienda ko, hahaha.

Taff Six: Golden Fried Rice with Hotdog Bits

* ang haba ng name niya kasi inimbento ko lang yan, hehehe. pwede nga siyang tawaging “Red and Gold Fried Rice”, hahaha. Bawal talaga ako ng oily foods pag morning dahil sa nagti-trigger siya ng acid attack sa tiyan ko. pero ok lang naman kung minsan lang, hehehe.

Taff Fayb: Dinuguan

* favorite ko talaga ‘to nung bata pa ako, kaso walang puto on the side pag kumakain niyan, hehehe.

Taff Pour: French Toast

* lately this year ko lang nalaman ang paggawa ng toast na yan. naisip ko nga minsan na bat di kaya chocolate instead of milk ang gamitin ko? hmm…

Taff Tree: Peanut Butter Sandwich

* ay eto talaga, pag naghanap ang dila ko ng peanut butter, nakow, makakarami ako ng Gardenia bread slices na may spread ng peanut butter, samahan mo pa ng strawberry juice, hahaha

Taff Too: Hotdog

* paborito ng mga bata, pwede ko siyang gawing ulam kahit sa isang linggo, hahaha

Taff One: Pinakbet

* pag eto ang ulam, nakow, tatlong beses ako kumukuha ng kanin, hahaha. may gulay at karne ka na, good combination, hehehe. eto rin sana yung gusto kong araling lutuin. hehehe…

Leave a Reply

