TMJ effects…

ok, nagpa-x-ray na ako para sa TMJ disorder ko. ganda ng x-ray nila, hehehe. tapos nagpictorial pa kami. then may pictures pa ako na kinunan yung buong bunganga ko, hahaha. then may “sinukat” daw sakin. then after that, tapos na. hehehe. then nung diagnosis na, di ako sinama ng nanay ko kaya naka-summary na lang siya. sabi ni mama, may butas daw sa temporomandibular joint na nagpapasakit sa panga ko pag may kinakain akong hard type of foods. pati posture ko daw eh apektado. aside from posture, eto pa yung nararansan kong effects ng TMJ disorder:

*right shoulder pains (madalas mangawit)

*back pains (sa ibabang banda ng right shoulder)

*jaw pains (kahit di ako kumakain)

*neck pains (lalo na sa gabi)

*headaches (madalas siya ngayon)

ang treatment daw eh therapy. six months every 2 weeks. ikokonsult pa raw kay papa kasi medyo mahal. kaya tiis muna ako.

eh kung mamatay na lang kaya ako? para sa libing nlng ang gastos, hehehe

2 Responses

  1. hala. may times na sumasakit ang panga ko. at madalas nangagawit ang leeg ko sa gabi (sa kaka-computer).😄

    bad joke ung nasa huli. pero natawa ako. evil!:))

  2. grabe, these past few days, sabay nang sumasakit yung panga at balikat ko, as in sabay, wooh, hahaha

    pa-checkup ka na rin miji🙂

Leave a Reply

