repulsion…

well, being a loner for several times, madalas kong nararamdaman ang mga experiences ng mga magnet. ayon sa physics, unlike poles attract, like poles repel. yun yung nararamdaman ko, yung pangalawa. madalas sa kilos ng mga kasama ko na parang “they are pushing me away”. nasanay na naman ako sa mga ganung klaseng eksena pero kailan lang eh naranasan ko ito in terms of words. kahit sabihin niyo pang actions speak louder than words, iba pa rin ang pakiramdam kahit na “indirect” pa ang way ng pagsasabi nito sa’yo, lalo na for a very specific purpose. ewan ko lang kung naging praning ako para isipin ko na yun yung talagang purpose niya kaya nag-effort pa siya na sabihin sakin yun or what, pero dahil na nga siguro sa pressure na nadarama ko sa pagtupad sa isang pangakong hindi naman dapat minamadali. at kung ang counter-argument eh ang pagiging “big deal” nito, may mga tao talaga na sadyang pinahahalagahan ang mga maliliit na bagay na siya namang dapat eh binibigyang respeto ng iba. natutunan ko yun sa comm 3 pero hindi ko pa masyadong master dahil may mga tao pa rin akong nasasaktan sa mga pinaggagagawa ko. oh well, karma siguro ‘to, sana karmahin din sila, hehehe…

2 Responses

  1. Hi!..,
    Actually di ko expect na magsusulat ako dito ngayon..,
    kailngan talaga???? like nung nakalagay sa itaas na required.., hehehe… joke..,
    Anyway, after ko mabasa yung repulsion ang dami kong natutunan.., ^_^
    In the meantime, I agree of what you said (jumel)..,
    “at kung ang counter-argument eh ang pagiging “big deal” nito, may mga tao talaga na sadyang pinahahalagahan ang mga maliliit na bagay na siya namang dapat eh binibigyang respeto ng iba. natutunan ko yun sa comm 3 pero hindi ko pa masyadong master dahil may mga tao pa rin akong nasasaktan sa mga pinaggagagawa ko. oh well, karma siguro ‘to, sana karmahin din sila,”
    i think I’m one of those people…, ung kahit konting bagay pinahahalagahan ko minsa nga lang kahit di na napapansin yung ginagawa ko eh nagmumukha na akong tanga., hahaha….,
    I think that’s all i can say.., ganda naman kasi ng sinabi mo (jumel ) eh..,
    Take care always..,

  2. ayan may kakampi na ako
    thanks for dropping by
    hehehe🙂

Leave a Reply

