…my shoulder…(my head?!?)

habang sinasagutan ko kanina sa blackboard yung isang problem sa quiz namin sa Math, biglang kumirot yung right shoulder ko.  mga ilang beses rin nangyari yun kaya napansin ako ng prof namin…

sir lemence: ano yan jumel, rayuma?

ako: sir may shoulder injury po kasi ako eh

sir lemence: ano ba yan, ang bata-bata mo pa may rayuma ka na

hmm, di naman yata rayuma ‘to, hehehe.  i remember nung may intense training ako sa badminton at kailangan ko gumamit ng heavy racket para sa muscles ng kanang braso ko.  maliban pa dun, di ko na maalala kung bakit siya sumasakit.  nasa left shoulder ko naman lagi ang strap ng bag ko.  hmm… pero nangyayari lang naman yung pagkirot pag matagal na-suspend ang kanang braso ko na mas mataas pa sa ulo ko.  well siguro tama si lurin, pero ang layo ng elbow area sa balikat.  sabi niya kasi, baka dahil sa Rubik’s.  ewan, hehehe.  hindi lang balikat ko ang kumirot kanina, pati left chest area ko.  again, mukhang heartburn siya.  pero mas malala ang attack kesa dati.  as in masakit na siya, at parang lindol na may aftershock, muhahaha.  oh well, sinisingil na ako ng katawan ko…

5 Responses

  1. hoy pa-check up mo na kaya yan. para malaman mo na kung ano talaga ang problema.

  2. thanks sa concern miji
    pag nagka-oras ako (wooh, ayaw mo lang eh)
    hehehe🙂

  3. Wahaha. Go Sir Lemence!😀

    O kamusta na ang iyong rayuma?

  4. BA! punta ka sa TMJ effects🙂
    may tatanong pala ako sau🙂

  5. Ano ang TMJ effects?

Leave a Reply

