who wants to be a millionaire?!?

I missed this game, hahaha. Habang naghahanap ng mga walang kwentang stuff sa PC ko eh nakita ko bigla ang game na “Who Wants to be a Millionaire” na nasa flash animation format. Pero syempre dollars ang papremyo dito, yun nga lang, hanggang imagination na lang yun, muhahaha. Hindi ko matandaan kung saan ko nakuha yung game na ‘to pero ang natatandaan ko lang eh galing siya sa lumang PC namin nung kunin ko ang hard drive nun at ilagay sa PC namin ngayon. Hindi naman makukumpleto ang laro kung walang “helps”, hehehe. It works as in parang nasa game ka talaga. Pero heto ang ilang tips sa paggamit ng “helps”.

50-50 – Super helpful talaga siya, obvious naman na dalawang options na lang ang matitira pag ginamit mo ito. Kung talagang di mo alam ang sagot, mapipilitan ka talaga gamitin ‘to pero I prefer to reserve it sa mas mahihirap pang tanong, especially sa third round.

Call a friend – Nung una, akala ko eh may tatawagan talaga akong friend. Then nung ginamit ko na yun, may lumabas lang na parang dialogue box tapos sasabihin lang niya yung sagot. Medyo doubtful ang mga isasagot sa’yo ng “friend” na tinawagan mo. Sasabihin niya kasi kung ilang percent siyang sure. Pag less than 70%, wag mo nang sundin ang sagot niya, dahil mali yun for sure, muhaha. Sa makatuwid, hindi siya ganun ka-helpful.

Ask the Audience – Favorite ko rin ‘to gamitin, pero may donwside din siya. Minsan, yung second to the highest choice ng audience pala ang tamang sagot. So parang 50-50 rin siya na naging 75-25 dahil sa help ng audience. So beware lang sa paggamit.

Karaniwan, nirereserve ko ang “helps” ko hanggang sa third round. Nagawa ko siya one time and nagamit ko pa ang 50-50 para sa final question. Kaso nagkamali ako, muhahaha.

So there, enjoy niyo na lang game. Heto ang link, small file lang siya.🙂

http://rapidshare.com/files/110595259/Millionaire.exe.html

http://www.MegaShare.com/400643

*EDITED

May mga tanong pala diyan na pulit-ulit, so dapat pag na-encounter niyo na ulit yun, alam niyo na ang sagot, hehehe.

Leave a Reply

