Landmarks…

Ipo-promote ko lang ang isang show sa Net-25 na may pamagat na “Landmarks”, every Sunday, 5:30-6:30PM. May replays siya pag Saturday, 11:00PM-12:00AM. Isa siyang history and travel show, all in one. Nakaka-engganyo siya panoorin kasi naipapakita ang history ng isang lugar at the same time yung mga tao, kultura at naging pag-unlad ng lugar na yun. At syempre, yung mga pwedeng puntahan sa lugar na yun.

Pero honestly, kaya ko siya pinapanood kasi… maganda at magaling ang host!

You can visit their webpage at http://www.net-25.com/landmarks.html

Kung naka-cable kayo, heto ang mga channels ng Net-25 sa mga selected cable operators:

Skycable & Home Cable – Channel 18

Global Destiny Cable – Channel 19

Cablelink – Channel 76

So there, nood kayo ah? Let’s learn to appreciate our history, we need it as of this moment.🙂

17 Responses

  1. at last! the long wait is over
    Landmarks Season 2 will start
    this coming Sunday, November 9, 2008
    same time (pati sa replays), same channel, same host(hehehe)🙂

  2. ang ganda ng host. i love her. =)

  3. Season 2
    Episode 1: CAMANAVA
    na kung saan ang ibig sabihin ng CAMANAVA ay Caloocan, Malabon, Navotas and Valenzuela City…

    1st tym kong manuod nitong Landmarks at natuwa naman ako. napaka informative nitong show na ito.

    +

    nagulat ako kasi kamukhang kamukha ng host yung klasmeyt ko…
    hehe keep watching!

  4. Season 2
    Episode 2: Cainta
    nanggaling pala ang salitang Cainta sa pangalan ng isang babae na nakita sa kagubatan na ang tawag ay “Ka inta”

    not sure kung yan ung sinabi, kasi nag contradict ung sinabi nung babaeng manang at nung matandang lalake sa net 25

    may mga Sepoys sa Cainta na ang lahi ay indian….

    ahh basta!

    next week nalang para matandaan ko! ngaun ko lang kasi nakita to eh… hehe

  5. Episode 11: Pasig

    >>>
    sayang incomplete yung video, hehehe
    salamat na rin sa pagshare
    dun sa may mga TV tuner na pwedeng magrecord ng show paki-record naman please
    hehehe🙂

  6. sa mga nag-comment thanks!🙂
    by the way, i’m not related to the host by any means, hehehe
    i’m just doing this para sa mga di nakapanood ng Landmarks
    and please post relevant things
    para naman po maging maayos ang pagbabasa ng aking blog regarding the show
    Season 2 summaries are out
    thanks!🙂

  7. Grabe Jumel. Grabe lang talaga. Wala akong masabi.😄

  8. sensya na kung wala pang updates dahil busy ako as a student, hehehe
    i’ll post updates pag hindi na ako busy, hehehe🙂

  9. replays nalang ba ang landarks ngaun??

  10. replay na lang muna yata ang landmarks
    hindi ko alam kung bakit
    hehe
    so sa mga hindi nakapanood ng first season
    chance niyo na ngayon
    though in random order na siya ngayon🙂

  11. hi. tanong ko lng kung ano ung name ng matanda don, un lolo na nagsasalita aside sa host ng show.. madame din kc xa contribution s show… thx.

    • hi din po, siya po si mr. totoy talastas, or kilala sa tawag na “ka totoy”, tama po kayo na marami siyang naibahagi na kaalaman sa landmarks, hehe, salamat po sa pagdaan🙂

  12. mahilig talaga ako sa mga documentaries, for example na lang ay yung mga na-cover na ni idol howie severino…pero iba ang dating ng landmarks, hindi lang sa nalilibang tayo habang nanunuod sa mga lugar na ipini-feature, informative pa yung show.sa tuwing manunuod ako ng show, though yung pang-11 pm yung naaabutan ko still i prefer to sleep late kasi nga iba yung KARISMA nung show especially yung host!and share ko lang na,ultimo yung pagtatapos ng show pinapanuod ko pa rin for some reason na makita ko man lang sana yung name ng cute na host…pero as of now,parang hindi parin talaga pinapakita.or maybe sa simula s’ya nagpapakilala,lagi ko kasing hindi nasisimulan eh…

    sensya na kung mahaba,pwede ko ba malaman name nung host?kung owkey lang…peace!

    LANDMARKS rocks!\m/

  13. ayos nga yung comment mo eh, mas gusto ko mahaba, hehe
    okay, para sa ikakatahimik ng lahat
    ang name ng host ay si faye
    sana di siya magalit sakin dahil inexpose ko name niya
    hehe🙂

  14. faye?what a wonderful name of a wonderful and talented host like her!so faye pala ang name nya!astig!1 hour to go,landmarks na ulit…aus!

    ge nxt time nlang ulit mga landmarks fanatics!

    tnx for the information Sir Jumel!I owe you big…astig!\m/

  15. guys, sa may mga Facebook account, may Landmarks page dun
    pwede kayo maging fan dun
    heto ang link: http://www.facebook.com/pages/Landmarks/57629072924
    hehe🙂

Leave a Reply

