taff ten foods I eat outside the house…

Taff Ten: Ice Cream

*May naaalala ako sa ice cream ah… Anyways, bihira lang kasi dumaan ang dirty ice cream carts dito samin (and the worse case is pag walang dumadaan). Kaya sabi ko sa mga friends ko, pwede na ako mamatay pag nakatikim ako ng dirty ice cream sa UP. Hahaha. Pero nakatikim na ako, ayaw lang ako kunin.

Taff Nain: Isaw

*Fave ko yan nung bata pa ako. Kaya inasam ko rin tikman ang famous isawan sa UP. And natikman ko naman siya. Masarap siya. Wehehe.

Taff Eiht: Nuts

*So far eh peanut, almond at pistachio nuts pa lang ang natitikman ko. (I’m not really sure kung nuts nga ang nabanggit ko, hehehe) I love spicy nuts. Nagaraya, at yung sa tabi-tabing mani, basta maanghang, wehehe.

Taff Seben: Burger

*Hindi dahil sa kung anong dahilan lang kaya ako kumakain ng burger. Pag gutom ako, kumakain ako syempre. Dati yan din ang lunch ko. Personal favorite ko talaga ang cheeseburger pero sinubukan ko rin namang mag-explore ng iba’t ibang burgers.

Taff Six: Siopao

*Yan dati ang lunch ko (yeah, pananghalian) nung isang semester. Masarap siya, lalo na pag galing sa Chowking.

Taff Fayb: Pizza

*Kahit saang pizza parlor, basta pizza game ako. Marami-rami na rin akong natikman na pizza. Wehehe. Pero hindi pa ako nakakakain ng pizza alone. Hahaha. I’ll try sa summer.

Taff Pour: Siomai

*I never imagined kung ano ba ang siomai at akala ko eh related siya sa siopao. In fact, related nga siya. Isa siyang dimsum, or form ng merienda ng mga Chinese. (correct me if I’m wrong) So nung una ko siyang natikman, nagustuhan ko na siyang tikman ulit. Wehehe. Sa Chowking masarap siya, I wonder sa iba.

Taff Tree: Lechong kawali

*I always crave for this. Pano ba naman kasi, tuwing New Year lang ako nakakakain niyan. Muhahaha. Anyway, may isang araw na talagang hinanap ko siya, ang lechong kawali. So umabot talaga ako sa SM North EDSA para lang makakain nun. Hahaha. May pera naman kasi ako nun kaya OK lang. Grabe, sobrang desperado ko talaga makakain niyan. Ang huling kain ko niyan eh nung Pebrero pa. Pero wala akong balak na kumain ng lechong kawali sa mga susunod na araw. Siguro next month :p

Taff Too: Burger Steak

*Binabalik-balikan ko talaga ang burger steak sa Jollibee. Nag-crave din ako jan one time, I can’t remember when, wehehe. Ngayong summer eh yun yung lunch ko kung may pera ako. Pag wala akong pera, eh di wala. Hehehe.

Taff One: French Fries

*Nakow, pwede akong mag-lunch kahit french fries lang ang kinakain ko, basta ba marami, mga isang kilo, hehehe. Kahit saan ako kumain na fastfood, basta may french fries, isasama ko siya sa order ko. Pwede bang pamalit sa bigas ang patatas? Hehehe.

11 Responses

  1. Peyborit ko rin ang french fries. Pero yung sa Mcdo yung pinakagusto ko.

    At masarap yung siomai sa Chowking, pero mahal. Kaya sa Math ka nalang (yung tindahan sa labas). Masarap din, lalo na pag may hot sauce (na hindi naman spicy mashado).

  2. ang hindi ko pa nasusubukan eh yung i-dip (naks, landi, hahaha) ang french fries sa hot sauce :p

  3. sa wakas! nadaanan ko nadin ang blog mo. magkakasundo tayo sa choice of food (except sa lechon kawali).

  4. ano bang choice/s of food mo miji?
    hehehe🙂

  5. chocolate, ice cream, pizza, siopao, mani, instant pancit canton, minty candies (kung food man ang tawag jan)

    sawa nako sa fries.

  6. nakow, instant pancit canton
    kaso sa loob ng bahay ko kinakain yan eh
    hehehe🙂

  7. sabi ko nga, top 10 foods you eat outside the house nga pala ang title. muwehehe. sa labas ako kumakain ng pancit canton. pero ung mga sinabi ko na food, yan ang mga gusto kong kinakain, labas o loob ng bahay.

  8. miji, hindi top ten
    taff ten
    sabi ni janina
    :p

  9. ice creeeeeeeeeeaaaaaaaammmm…. haha. nitatanong pa ba yan? adik ako jan eh.. haha. pampakalma ko yan.😀

    isaw, burger at fries.. yahOooo… parehas kami ni eka. mcdo fries ako. tska kfc.. haha

    baket walang spaghetti? hehe at pancake. (ay fave ko pla yan.. di ksama sa taff ten mu). haha.. ano pa?
    chocolates.. zagu..

    nagutom ulit ako. pasaway na blog toh. haha

  10. ayos.. natawa ako sa blog na toh! haha.😀 french fries na isang kilo? haha.. syet…

  11. hnd kasi ako kumakain ng spag sa labas ng house eh
    bihira lang talaga🙂

Leave a Reply

