name…

ang name ko, ay pinagsamang names ni lolo (melecio) at lola (judith. kita niyo na? ) pero nagulat ako dahil recently, nakita ko ang name ko sa Wikipedia. opo mga kanguso, sa Wikipedia nga po. pero hindi ako ang gumawa ng sariling post ko sa Wiki. dahil ang name ko, ay isang lugar sa France.

so ang pangalan ko eh parang address, kasi every part of my birth name is a place.

ang name ko, nasa France; ang middle name ko, nasa Spain, isang island; ang surname ko, isang street sa Iloilo, province ng parents ko.
let’s talk about naman the name “ynajatrice”

sa mga di pa nakakaalam, yan ang username ko sa ibang sites. kaya akala ng iba eh babae ako, wehehe.

so pano ko nga ba naisip yang name na yan? i’m actually thinking of my first daughter’s name (in case, wehehe). then sabi ko, ang starting name dapat ay “y”, dahil nasa dulo siya ng alphabet at wala masyado gumagamit nun. then naisip ko yung “yna”. sabi ko, ang ikli naman at hindi unique. then naisip ko yung “yna beatrice”, dahil kay bea saw, yung PBB big winner. then naisip ko, “gusto ko one name lang”. then sinubukan ko silang pagsamahin in a kinky manner. and nabuo nga ang “ynajatrice”. oh di ba, wehehe.

naishare ko lang naman…🙂

Leave a Reply

