my health

hmm…

ayoko sana ipaalam ‘to sa iba pero sasabihin ko na rin

medyo related ‘to dun sa isang post ko na ipopost ko pa lang

it seems naman na healthy ako.  pero lately, medyo napansin ko na i think i’m having health problems na.

una, my eyes blur more often these days.  sabi ng isang research, posible raw na dahil ito sa paglapot ng blood papunta sa mata ko due to sugar.  in short, diabetes ang possible reason.  ang pagkakaalam ko eh mababa ang sugar level ko, a little lower than normal.  it’s quite alarming pero eto na siguro ang paniningil ng katawan ko.

second, dumadalas na ang pananakit ng ulo ko.  dahil sa gutom minsan, pero feeling ko dahil sa over exposure ko sa TV at computer.  medyo related nga siya sa mga mata ko.

ikatlo, madali na akong mapagod kesa nung high school student pa ako.  i can play badminton in 2 straight hours, as in walang break of whatsoever.  ngaun, ilang takbuhan pa lang eh hinihingal na agad ako.

may oras naman ako para magpacheck-up.  pero tinatamad ako eh, hehehe.  so yun.  ayoko kasi sabihin ‘to sa mga magulang ko baka tadtarin na naman ako ng sermon.  oh well.  mag-eexercise naman ako sa bakasyon eh.🙂

*EDITED:

i also feel heart palpitations.  dahil siguro nasobrahan ako ng caffeine nung isang linggo.  pero ewan ko, sa tuwing nagpapalpitate ako, naghahabol ako ng hininga.  ayun.  naidagdag ko lang. 

Leave a Reply

